Đất nền Hà Nội: Hàng đã sẵn vẫn chưa mở bán

Posted by Truc Phuong - -

Nguồn hàng lớn

Nguồn cung đất nền tại thị trường Hà Nội được nhận xét là khá dư giả, ngay cả, một vài ý kiến còn nghi ngại về việc bội cung nếu các dự án Linh Đàm đã được hoàn tất nền tảng về nền tảng được các chủ đầu tư đồng loạt mở bán. Tuy nhiên, hàng loạt dự án Linh Đàm HH2C từng được chủ đầu tư xây-dựng cơ sở hạ tầng từ cuối năm 2014 và đầu năm nay, những Cty cũng đã giới thiệu ra thị trường nhưng gần như chưa có dự án căn hộ Linh Đàm nào chính thức mở bán.

Đơn cử, tại dự án căn hộ  Wespoint hay thường gọi là dự án căn hộ chung cư Linh Đàm Nam đường 32 (thuộc huyện Hoài Đức) của Cty CP đầu tư Lũng Lô 5 hiện vẫn chưa được DN này mở bán -hay- tuyên bố công khai mức giá dự định. Trong lúc đó, dự án Linh Đàm này hiện đã nền tảng hoàn thiện nền tảng và được Lũng Lô 5 giới thiệu ra thị trường từ trước Tết Âm lịch.

Dự án Nam An Khánh
Dù đã hội đủ tiêu chuẩn bán hàng tuy-nhiên nhiều dự án Linh Đàm vẫn chưa tuyên bố mở bán chính thức. Ảnh: dự án chung cư Linh Đàm Nam An Khánh, ĐTCK

Còn tại dự án Linh Đàm KĐT Duyên Thái (thuộc huyện Thường Tín) do HacomLand làm CĐT, vài tháng nay đơn vị đáp-ứng đã phát huy giới thiệu dự án căn hộ chung cư Linh Đàm HH2 ra thị trường, ngay cả đã có các người mua chuyển nhượng sản phẩm nhưng rồi thông tin mở bán chính thức dự án căn hộ chung cư Linh Đàm HH2 vẫn chưa từng được CĐT tuyên bố công khai.

Gần giống như thế, tại một dự án căn hộ chung cư Linh Đàm HH2B quy mô lớn như Nam An Khánh, CĐT cũng tỏ ra không màng đến việc mở bán. Trong lúc bấy giờ, dự án căn hộ chung cư Linh Đàm HH2B này từng được rót hàng trăm tỷ đồng để tiến hành hạ tầng cơ sở vào chừng nửa cuối năm 2014. Bây giờ, khá nhiều khu đất của dự án chung cư HH2 Linh Đàm này đã đủ điều kiện bán hàng.

Hai dự án chung cư lớn khác thuộc quận Hà Đông là KĐT Thanh Hà Cienco 5 Land và KĐT mới Phú Lương cũng được chủ đầu tư nhiệt thành bắt đầu hạ tầng cơ sở song chưa thấy có thông tin nào hé lộ về việc mở bán...

Giao dịch ngấm ngầm

Do-xét của ĐTCK cho thấy, không ít dự án căn hộ chung cư Linh Đàm vẫn được chủ đầu tư và đơn vị cung ứng mở đầu bán hàng một cách lặng thầm dù chưa chính thức mở bán dự án căn hộ HH2 Linh Đàm.

Ví-dụ, tại dự án chung cư Linh Đàm Nam An Khánh, nếu người mua muốn mua loại mặt hàng đất nền tại dự án chung cư, chủ đầu tư vẫn sẵn sàng bán hàng. Gần giống như thế, dự án chung cư Linh Đàm HH2A Duyên Thái dù chưa có vận hành truyền thông nào cho mặt-hàng, song sau khi đơn vị phân phối giới thiệu ra thị trường, khách hàng vẫn có thể chuyển nhượng kinh-doanh mặt-hàng.

Tuy thế, tại một số dự án căn hộ chung cư Linh Đàm khác, các chủ đầu tư lại có động thái muốn “găm hàng”, khi đã bố trí truyền thông dò hỏi thị trường tuy-nhiên không mở bán, tuyên bố công khai giá bán -hay- không bắt đầu chuyển nhượng dù người mua có nhu cầu.

Đơ cử, tại dự án Linh Đàm Nam đường 32 mặc dù có không-ít khách hàng tham dự buổi giới thiệu dự án chung cư từ trước Tết tỏ rõ sự hào hứng với mặt-hàng, thế song hiện giờ chủ đầu tư vẫn khá im lặng về chuyện mở bán cũng như  công bố mức giá chính thức. Điều này cũng diễn ra tương tự tại dự án căn hộ chung cư Linh Đàm khu dân cư Phú Lương (thuộc quận Hà Đông). Được biết, ngày nay phần nhiều mặt-hàng của dự án chung cư Linh Đàm HH2B này cũng đã đủ điều kiện bán hàng.

Lý giải việc một vài chủ đầu tư triển khai bán hàng "ngầm" dù không mở bán chính thức, theo biểu hiệu một Cty chuyên đáp-ứng đất nền tại Hà Nội, nguyên do là vì công ty muốn dành dụm giá thành truyền thông bán hàng trong hoàn-cảnh mảng- này hiện vẫn gian lao.

Ngoài ra, việc bán hàng khi chưa công bố thông tin khoáng đạt cũng tạo cảm thấy thị trường tối đa bội thực nguồn cung, tạo dịp tốt hữu-ích cho một số dự án chung cư Linh Đàm có vị trí và công đoạn tốt bán hàng dễ dàng hơn. Trong lúc đó, cũng theo vị này, những dự án căn hộ Linh Đàm HH2C đã giới thiệu, truyền bá ra thị trường, tuy-nhiên doanh nghiệpp chưa chịu bán hàng và tuyên bố giá cũng được coi là một hình thức “găm hàng”.

Nguyên nhân là vì phần đông những dự án Linh Đàm dạng này đều có năng lực làm nên sự đột biến về mức giá. Do đó, khi việc giới thiệu loại mặt hàng để dò la thị trường, hay là đưa một số loại mặt hàng ra thị trường một cách không chính thống mà nhận được sự hào hứng của thị trường thì CĐT sẽ có lí do chỉnh sửa giá bán lên cao hơn khi tuyên bố mở bán.


Bạn muốn mua chung cư Linh Đàm HH2B chênh thấp? Mời tham khảo du an HH2 Linh Dam