Nguy hiểm khi đứng cạnh cửa cuốn khi trời mưa

Posted by Unknown - -

Vào mùa hè oi ả và khắc nghiệt như thế này, các cơn dông có thể hiện ra bất cứ lúc nào trên bầu trời vào buổi chiều tối những ngày nắng nóng. Đi kèm với cơn dông chính là sét, nó có sức hủy hoại khủng khiếp với điện thế lên tới cả ngàn vôn. Sự nguy hại của sét hẳn là ai cũng được chứng kiến vài lần, nó có thể tấn công vào bất cứ thứ gì như con người , cây xanh, động vật, nhà cửa ,…

Sét – Nguyên nhân của những cái chết thương tâm.
Trời mưa là lúc mọi người tìm nơi trú ẩn 


Vào ngày hè oi ả nắng nóng, những cơn mưa trùng hợp tới như để giải phóng nó cơ mà lại cũng làm cho việc này trở nên hết sức nghiêm trọng với những cơn dông và gió lốc đi kèm. Mùa sét đã khởi đầu và sẽ thuận lợi dẫn đến nhiều tai nạn thương tâm, chỉ trong đầu tháng hè vừa qua theo thống con kê đã có đến gần 20 người bị sét tiến công trúng, trong đó 10 người thiệt mạng ngay lập tức và 8 người đang trong tình trạng nguy kịch.
>>> dịch vụ sửa cửa cuốn khi bị sét đánh <<<<

Nhiều người bị sét tiến công trúng là bởi đang đi ngoài đường, không mua ra nơi trú ẩn kịp thời. mà tuy nhiên thì sét cũng có thể đánh ngay vào thành phầm , phóng và lan truyền vào đường mạng máy tính, laptop, đường dây tải điện cao thế hoặc hạ thế, theo các đường dây truyền hình làm hư hại các vũ trang điện tử. phá hủy các phương tiện thông tin nhu yếu và tiêu biểu có thể gây gian nguy đến tính mạng con người .
Sét gây chết rất nhiều người khi dứng cạnh cửa cuốn

Để sét “tránh xa” cửa cuốn.

Và bạn biết không, cửa cuốn cũng là một trong những đối tượng có thể bị sét tiến công gây nguy nan . Gần đây, nhiều người dân đã ban bố rằng, đôi khi sửa cửa cuốn bị sét tiến công gây hỏng hóc và nguy kịch đến người cần dùng, còn khó hơn là lắp đặt bộ cửa mới.


Thường thì sét sẽ đánh vào cửa cuốn theo nhiều đường chính
đánh trực tiếp vào vị trí lắp cửa cuốn
– đánh lan truyền qua hệ thống lưới điện

Đặc điểm của sét tiến công cửa cuốn: Sét tiến công vào cửa cuốn là tình trạng hiếm chạm mặt , bề mặt này thường xảy ra nếu căn nhà bạn không lắp hệ thống chống sét hiệu quả. 


Trước nhất, để bảo vệ căn nhà mình bạn nên vật dụng ngay hệ thống chống sét, hệ thống này cần được lắp đặt để bảo vệ hầu hết căn nhà tổng quan cả cửa cuốn phía bên ngoài.
Việc thứ nhị là bảo vệ nguồn điện nhà bạn để khi căn nhà bị sét tấn công thì nó cũng không gây hậu quả quá to, bạn cần lắp aptomat chống sét cho hộ gia đình , bạn cũng có thể tranh bị nguồn điện riêng cho cửa cuốn. Khi bị sét tiến công trúng, thì aptomat chống sét sẽ được tự động ngắt để bảo vệ các vũ trang điện trong  tổ ấm. Nếu không, để tiết kiệm bạn có thể sử dụng aptomat 2 cực thông thường. 
Không nên đứng dưới cửa cuốn vào ngày mưa gió
Khi chạm chán phải dông tố thì bạn cũng có thể tiêu dùng aptomat xuống để cắt nguồn điện cho cửa cuốn (cắt cả dây nóng và dây mát).
Để bảo đảm an ninh , trong nghiệp vụ lắp đặc cửa cuốn thì bạn cần lưu ý tiếp địa cho mặt bích cửa cuốn (phía bên có động cơ), sau khi đo điện mà đạt địa đạt từ 3 – 4Ω là phiên bản thân động cơ và như vậy hộp đông cơ cửa cuốn nhà bạn đã có thể chống sét cốt yếu rồi.

Các loại vậy liệu chống sét hiện này có phần đông trên thị trường , và các cơ quan điện lực cũng khuyên bạn: Nhiều vật dụng lọc sét có nguồn gốc dị biệt với giá thành khá cao, từ vài chục USD đến hàng ngàn USD. Theo tiêu chuẩn này, bạn chỉ cần mua bộ thiết bị lọc sét có giá bằng 1 – 3% giá bộ cửa hoặc của vật dụng điện tử cần bảo vệ cửa và các thiết bị này  đảm bảo rằng các trang bị lóc sét bảo vệ cửa cuốn của bạn hứa tiêu chuẩn như IEC, ITU, UL và có bảo hành của nhà sản xuất hàng đầu.


Nếu bạn không muốn thành con ma chết oan thì hãy tránh xa các khung cửa bằng sắt  nếu chưa thấy mở bằng điều khiển của cuốn vào những ngày mưa bão, an toàn là trên hết.